Những đứa trẻ thèm được…ôm ở trung tâm Thiện Tâm

Khi chúng tôi đến thăm và sinh hoạt cùng với các cháu bé ở trung tâm Thiện Tâm ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, chúng tôi cảm nhận được rằng chúng thèm tình thương, thèm được quan tâm và thèm được ôm ẵm biết bao nhiêu!

Sau khi trao đổi với sư trụ trì, chúng tôi đi một vòng trung tâm để thăm và vui chơi cùng các cháu. Phòng đầu tiên nằm sát cạnh phòng của sư trụ trì là phòng của các bé sơ sinh. Mấy ngày tuổi cũng có, mấy tháng tuổi cũng có. Điểm chung ở các cháu là các cháu đều rất ngoan, không quấy khóc, dường như các cháu cũng biết thương cho những vất vả của các thầy, các mẹ ở trung tâm. Khi chúng tôi định rời đi thì có một bé bỗng dưng bật khóc, dường như bé muốn được chúng tôi nói chuyện nhiều hơn. Thế là tôi nằm xuống cùng cháu, bắt chuyện với cháu thì ngay lập tức cháu hết khóc và tươi cười đáp chuyện cùng tôi. Ánh mắt còn long lanh những giọt nước mắt nhưng nụ cười vẫn nắc nẻ và dễ thương vô cùng.

Khi đến khu sinh hoạt của các bé lớn hơn thì thấy tất cả đang ngồi ngay ngắn để đợi được chụp hình và được chơi. Nhìn các cháu bé xíu, ngồi trên những cái ghế bé xíu thấy thương đến lạ! Các cháu ngoan lắm, cũng chịu khó ngồi xếp hàng ngay ngắn để đợi chúng tôi đến. Cả bọn chúng tôi thi nhau người bơm bóng, người tạo hình thú cho các cháu nhưng cũng không kịp.

Sau khi làm bong bóng hình thú cho tất cả các cháu, chúng tôi hòa mình vào các trò chơi của các cháu. Có cháu thì đấu kiếm, có cháu thì tranh giành nhau một hình thú, có cháu lại chơi một mình. Và có một cháu chạy đến chỗ chúng tôi và bảo ẵm cháu…ẵm cháu…Tôi hơi bất ngờ nhưng cũng bế cháu lên, nói chuyện và vui đùa cùng cháu một xíu và ngay lập tức các cháu còn lại quay sang chúng tôi và đòi được bế. Cháu nào cũng muốn được bế, cũng muốn được ôm và được trò chuyện. Sau này khi nói chuyện với các mẹ ở đây thì mới biết rằng các cháu rất thiếu thốn tình thương. Cả trung tâm có mấy mẹ thôi nhưng có đến hơn 80 cháu thì làm sao các mẹ có thể quan tâm, ôm ẵm từng cháu được. Do vậy các cháu thèm lắm cảm giác được gần gũi, được mọi người quan tâm, được trò chuyện hay đơn giản chỉ là một cái ôm! Thương lắm, những ánh mắt, những tâm hồn thơ ngây nhưng số phận đã không cho em một mái ấm gia đình có đầy đủ ba mẹ hay anh chị em để được hưởng niềm yêu thương gia đình.

Đó, đó cũng là lý do mà sư thầy Thích Lệ Tâm mong muốn san sẻ và bù đắp cho các cháu. Các thầy, các mẹ đem trọn niềm yêu thương của mình gởi cho các cháu. Thầy biết rằng rất khó để có thể cho các cháu một mái ấm trọn vẹn, thầy chỉ mong các cháu được ấm lòng với tình yêu thương vô bờ bến từ các thầy, các mẹ ở trung tâm Thiện Tâm. Vẫn biết có những khó khăn, những thiếu thốn và những gánh nặng vật chất, chỉ mong sao các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyên có thể hỗ trợ để các thầy, các mẹ đỡ lo bớt gánh nặng cơm áo hàng ngày để dành thêm chút yêu thương cho các cháu!

Thịnh Hồ

One thought on “Những đứa trẻ thèm được…ôm ở trung tâm Thiện Tâm

Comments are closed.