Mục tiêu dài hạn cho Dự án hỗ trợ Trung tâm Thiện Tâm

Mục tiêu dài hạn

Mục tiêu dài hạn cho Dự án hỗ trợ Trung tâm Thiện Tâm

Xuất phát từ ý tưởng đem Digital Marketing tới hoạt động cộng đồng và tạo ra giá trị xã hội ngay từ khi còn đang học môn học này trong chương trình MBA, Dự án hỗ trợ Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi và khuyết tật Thiện Tâm ra đời. Qua 3 tuần đầu hoạt động, những công việc cơ bản nhất đã thực hiện xong:

  • Website của trung tâm đã được xây dựng tương đối hoàn chỉnh và đi vào hoạt động.
  • Hoạt động của Facebook page đã thu hút được gần 300 lượt like và tiếp tục đang tăng lên.
  • Đợt vận động quyên góp đầu tiên đạt kết quả tương đối thành công, với con số thống kê sơ bộ hơn 40 triệu đồng và rất nhiều hiện vật gồm sữa, quần áo, đồ chơi, sách vở.

Những thành công bước đầu là tín hiệu đáng mừng cho thấy hoạt động của Dự án đang đi đúng hướng, các thành viên đều thể hiện tâm huyết và khả năng đóng góp, sự phối hợp giữa nhóm và các thầy cô ở Trung tâm rất nhịp nhàng. Nhưng trong thành công ban đầu đó, dấu hiệu quan trọng nhất là sự ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều tấm lòng hảo tâm, dù đợt vận động đầu tiên chưa có sự chuẩn bị hoàn toàn chu đáo, thời gian vận động ngắn và khả năng tiếp cận của nhóm tới số đông vẫn còn hạn chế.

Qua việc này, niềm tin của tất cả các thành viên vào thành công của dự án trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, ngay khi đang có những thành công ban đầu, cũng là lúc chúng tôi cần thật sự suy nghĩ và xác định mục tiêu, kế hoạch lâu dài cho hoạt động của Dự án. Điều trăn trở lớn nhất là làm sao để Trung tâm có thể có được sự hỗ trợ tốt nhất, thường xuyên nhất từ cộng đồng, đặc biệt là từ các tổ chức từ thiện lớn và các nhà hảo tâm cam kết lâu dài, từ cả trong và ngoài nước. Để bữa ăn, tấm áo, sách vở và việc học hành của các em không còn phụ thuộc vào từng đợt vận động nhỏ lẻ và tùy thuộc vào khả năng đóng góp của một số ít nhà hảo tâm như trong suốt 10 năm nay. Để làm được điều đó, nhóm dự định hoạt động trong thời gian sẽ hướng tới các mục tiêu sau:

1. Hoàn thiện website song ngữ Anh Việt và tổ chức đội ngũ tình nguyện viên duy trì nội dung cập nhật thường xuyên với các bài viết có chất lượng trên website và facebook page.

2. Tư vấn, hỗ trợ các thầy cô ở Trung tâm hoàn thiện hệ thống quản trị căn bản nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy các em và để tăng tính công khai, minh bạch trong hoạt động nhằm xây dựng uy tín trong mắt nhà tài trợ.

3. Tiếp cận với các tổ chức từ thiện, tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế để tìm kiếm khả năng hợp tác tổ chức các hoạt động hỗ trợ Trung tâm. Bao gồm:
– Khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các em.
– Mở lớp đào tạo tại trung tâm hoặc hỗ trợ cho các em đi học bên ngoài, học lên cao, học nghề.
– Tổ chức hoạt động thăm viếng từ thiện, vận động quyên góp.
– Tổ chức đưa tình nguyện viên tới làm việc tại trung tâm.
– Tìm kiếm nhà tài trợ, bảo trợ, nhận nuôi dưỡng.

Đây là các mục tiêu mang tính định hướng lớn mà nhóm đã xác định cho hoạt động của Dự án trong thời gian tới. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng kinh nghiệm và khả năng của mình còn hạn chế, vì vậy nhóm luôn sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến đóng góp, chỉ bảo, chia sẻ kinh nghiệm từ tất cả mọi người. Mục tiêu sau cùng của Dự án và của tất cả chúng ta – những người mong muốn làm điều thiện – là làm sao cho các em được chăm sóc, dạy dỗ và phát triển nhân cách một cách tốt nhất, vượt lên những khó khăn do hoàn cảnh kém may mắn.

Vũ Hùng,
Nhóm thực hiện dự án