Những tấm lòng nhân ái

“ Sống trên đời sống cần có một tấm lòng ” ( Trịnh Công Sơn ).

Nguyễn Hoài Nhân và Nguyễn Thị Ngọc Bích là những thành viên trẻ của đoàn thiện nguyện đến từ thành phố Phan Thiết. Họ biết đến trung tâm bảo trợ trẻ em Thiện Tâm thông qua những người bạn giới thiệu về nơi này. Mặc dù vậy, khi đến trung tâm tận mắt thấy được những đứa trẻ mồ côi còn quá bé và luôn cần hơi ấm tình thương, những thành viên trong đoàn mới cảm thấy quá xót xa. Thương các em bao nhiêu thì họ cũng cảm phục cho sự từ tâm của Thầy THÍCH LỆ TÂM và những người đã bỏ công sức chăm sóc, nuôi nấng và dạy dỗ gần 100 trẻ em bị bỏ rơi.

Hoài Nhân, Ngọc Bích cùng đoàn thiện nguyện đến Trung tâm bảo trợ trẻ em Thiện Tâm gửi đến cho các em những phần hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần mong các em có cuộc sống hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó, họ sẽ kêu gọi những tấm lòng nhân ái chung tay góp sức giúp đỡ các trung tâm để họ có điều kiện chăm lo cho những trẻ em bất hạnh, mồ côi khi vừa mới chào đời để sau này các em có một tương lai bằng phẳng và có thể tự lo bản thân, đóng góp xây dựng xã hội.

Những thành viên trong đoàn đến thăm khu ở, nghỉ ngơi và nhà ăn của các em mà trung tâm Thiện Tâm đã xây dựng với sự đóng góp của những nhà hảo tâm khắp nơi. Nhìn những các em ngủ trưa trật tự, thẳng hàng cùng với sự chăm sóc của cô bảo mẫu thì cứ ngỡ đây là một phòng của trường mẫu giáo. Họ rất hạnh phúc vì  đã mang đến cho các em phần nào sự chia sẽ vơi đi sự bất hạnh trong cuộc sống.

Hoài Nhân, Ngọc Bích và tất cả thành viên đoàn từ thiện đến từ thành phố Phan Thiết còn khá trẻ nhưng họ có chung suy nghĩ và mục tiêu sống thật cao đẹp, đó là cùng chung tay giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều khốn khó, tô thêm cho cuộc đời màu sắc của hy vọng.

Nguyễn Thành Trí